การกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์อย่างถูกวิธี (RESCUING DATA FROM YOUR HARD DRIVE THE RIGHT WAY)

Last updated: 24 มี.ค. 2566  |  49608 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์อย่างถูกวิธี (RESCUING DATA FROM YOUR HARD DRIVE THE RIGHT WAY)

การกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์อย่างถูกวิธี
(RESCUING DATA FROM YOUR HARD DRIVE THE RIGHT WAY)

มีสัจธรรมอย่างหนึ่งเกี่ยวกับฮาร์ดดิสก์ นั่นก็คือ “ฮาร์ดดิสก์ทุกตัวจะต้องพังไม่ช้าก็เร็ว” วันนึงเมื่อฮาร์ดดิสก์ของคุณเกิดเสียขึ้นมา และคุณเองไม่สามารถจะเข้าถึงข้อมูลที่บันทึกเอาไว้ได้ ดีไม่ดีข้อมูลอาจสูญหายไปเลยหากไม่ได้ทำการสำรองข้อมูลไว้ ซึ่งสาเหตุอาจมาจากทั้ง การกระแทกอย่างแรง, ไวรัสคอมพิวเตอร์, การเผลอลบโดยไม่ตั้งใจ รวมทั้งเกิดการขีดข่วน แต่คุณไม่ต้องกังวล ยังพอมีทางกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดดิกส์อยู่หลายทางหากคุณปฏิบัติอย่างถูกขั้นตอน และไม่ช้าจนเกินไป ขึ้นอยู่กับว่าเกิดอะไรขึ้นกับฮาร์ดดิสก์ทุกคนก็อยากได้ข้อมูลที่สูญหายกลับคืนมาเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
ทั้งนั้น เพื่อกู้คืนข้อมูลอันเป็นสิ่งสำคัญกลับมา ดังนั้นทำตามคำแนะนำของเรา เพื่อกู้คืนข้อมูลสำคัญของคุณกันเถอะ


อย่ารอให้นานจนสายเกินไป.. !!!

ถ้าคุณซีเรียสเรื่องการกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดดิกส์ที่เสียหายคุณก็ไม่ควรละเลยเรื่องเวลาในการตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่ารอว่าให้สะดวกก่อนแล้วค่อยมาตรวจสอบปัญหาเพราะการกู้คืนข้อมูลควรเป็นเรื่องแรกที่
ต้องตระหนัก โดยเฉพาะถ้าฮาร์ดดิกส์ของคุณได้รับความเสียหายในทางกายภาพสำหรับฮาร์ดดิกส์ที่เสียหาย
เพราะน้ำ หรือเพราะไวรัส ยิ่งทิ้งไว้นานยิ่งยากที่คุณจะแก้ปัญหา
 


ตรวจสอบปัญหา

            ข้อมูลอาจสูญหายจากฮาร์ดดิสก์ได้หลายกรณีซึ่งการตรวจสอบว่าฮาร์ดดิสก์เสียหายหรือใช้งานไม่ได้
เพราะอะไรเป็นเรื่องสำคัญมาก บางครั้งก็เห็นชัดเจนถ้าเสียหายจากการตก หรือเกิดการไหม้เพราะไฟกระชาก แต่หากคุณเผลอไปลบข้อมูลหรือฟอแมทฮาร์ดดิสก์โดยไม่ได้ตั้งใจควรพยายามนึกว่ามีข้อมูลอะไรสูญหาย
ไปบ้าง แล้วคุณได้ทำการสำรองข้อมูลไว้ที่ใดบ้างหรือไม่ เช่น ที่เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น หรือใน External ฮาร์ดดิกส์ รวมทั้งบริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์ต่างๆ ยิ่งถ้าคุณให้ข้อมูลได้มากเท่าไร เจ้าหน้าที่มืออาชีพก็จะมีโอกาสกู้ข้อมูลได้สำเร็จมากยิ่งขึ้น


ปิดทุกอย่างก่อน

ยังไม่ต้องสนใจว่าปัญหาคืออะไร.. ถ้าหากฮาร์ดดิสก์ของคุณมีเสียงดังแปลกๆ หรือขึ้นจอฟ้า รวมทั้งหากไม่สามารถทำงานได้หลังจากตกหล่นหรือไฟกระชากนั้นคือสิ่งบ่งบอกว่าคุณควรปิดมันก่อน
เป็นอันดับแรก ไม่มีประโยชน์ที่คุณจะพยายามทำให้มันทำงานต่อได้เพราะฮาร์ดดิสก์ของคุณ
ถูกออกแบบมาให้หยุดทำงานทันทีหากเกิดกรณีข้างต้น เพื่อป้องกันความเสียหายมากขึ้น แต่ในทางกลับกันหากฮาร์ดดิสก์ของคุณไม่ยอมหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติหลังจากเกิดปัญหา ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะได้รับเสียหายมากขึ้น หรืออาจสร้างความยากในการกู้คืน

ตัวอย่างเช่น ฮาร์ดดิสก์ขัดข้องหลังจากตกหล่น โดยสาเหตุเกิดจากหัวอ่านของฮาร์ดดิสก์ ที่ทำหน้าที่อ่าน/เขียนข้อมูล ดันไปกระทบเข้ากับจานข้อมูล ทำให้เกิดเป็นรอยขีดข่วนบนจานข้อมูล  แล้วหากฮาร์ดดิสก์ยังคงทำงานต่อ จะยิ่งสร้างความเสียหายต่อจานข้อมูล และตัวข้อมูลที่บันทึกอยู่ภายในมากยิ่งขึ้น


อย่าพยายามลองอะไรแปลกๆ

เราต้องขอบอกว่า เราไม่แนะนำให้คุณพยายามลองกู้คืนข้อมูลด้วยวิธีของคุณเอง แต่หากว่าคุณจะทำเพื่อการทดลอง ก็คงไม่เป็นไรถ้าข้อมูลนั้นไม่ได้สำคัญมากนัก แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องกู้ข้อมูลซึ่งมีความสำคัญเราไม่แนะนำให้ลองทำเอง เกือบทุกครั้งที่ผู้คนลองพยายามกู้คืนข้อมูลด้วยวิธีของตนเอง กลับยิ่งทำให้เจ้าหน้าที่มืออาชีพทำงานยากขึ้น และยังจะทำให้คุณต้องเสียเงินในการกู้คืนข้อมูลมากขึ้นตามไปด้วย



คุณต้องการความช่วยเหลือ?

คุณอาจไม่จะถนัดเรื่องฮาร์ดดิสก์เท่าไรนักแต่ไม่ต้องห่วงยังมีมืออาชีพอีกมากที่พร้อมและเต็มใจจะช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ บริษัทเรามีประสบการณ์ด้านนี้มากว่า 10 ปี เจอฮาร์ดดิสก์เสียมาทุกรูปแบบ ดังนั้นก่อนที่อะไรจะแย่ไปกว่าเดิม

ติดต่อเราที่ IDR LAB ศูนย์กู้ข้อมูลที่ได้มาตรฐานและพร้อมที่สุดในประเทศไทย ปรึกษาปัญหาและส่งตรวจเช็ค ประเมินก่อนซ่อมได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ที่ Line ID : @idrlab หรือ Hotline สายด่วนตลอด 24 ชั่วโมง โทร. 094-692-8080 , 080-591-3536

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ชีวิตดิจิทัลของคุณกลับมามีความสุขดังเดิม”
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้